QUẬN 12 - TỪ "VIÊN NGỌC THÔ" ĐẾN "THỎI NAM CHÂM" THU HÚT ĐẦU TƯ

QUẬN 12 - TỪ "VIÊN NGỌC THÔ" ĐẾN "THỎI NAM CHÂM" THU HÚT ĐẦU TƯ

Được thành lập năm 1997, đến nay chỉ sau hơn 20 năm, quận 12 TPHCM đã có sự phát triển đáng kinh ngạc cả về diện mạo và dân cư. Nhờ vị trí địa lý đắc địa dễ dàng kết nối tới các khu vực lân cận, giá bất động sản tại khu vực này cũng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhạy bén. 

Quận 12 – vùng đất đang “thay da đổi thịt” từng ngày

Nằm dọc theo quốc lộ 1A ở khu vực Tây Bắc TPHCM, quận 12 đóng vai trò cửa ngõ giao thông trọng yếu nối liền với các tỉnh Tây Nam Bộ. “Nhất cận lộ, nhị cận giang” - quận 12 còn được thiên nhiên ưu đãi, bao bọc phía Đông với sông Sài Gòn là đường giao thông thủy quan trọng.

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, quận 12 được lựa chọn là trung tâm đô thị vệ tinh của các quận Hóc Môn, Củ Chi và Thuận An, Bình Dương trong vài năm tới, đóng vai trò giãn dân cũng như kết nối vùng trung tâm TPHCM với các tỉnh công nghiệp kề cận.

Với định hướng mới này, không khó hiểu khi quận 12 được “ưu ái” đầu tư và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Nổi bật trong đó là siêu dự án hạ tầng: nút giao thông 3 tầng bao gồm cầu vượt An Sương, ngã tư giao giữa Quốc lộ 1A - Quốc lộ 22 - Trường Chinh nối dài và hầm chui An Sương.

Bên cạnh đó, tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương cũng đang được gấp rút hoàn thành nhằm giải tỏa áp lực di chuyển cho các phương tiện giao thông công cộng. Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với hàng loạt dự án giao thông như tuyến đường trên cao giúp kết nối thông suốt từ sân bay về khu trung tâm TP.HCM.

Đáng chú ý, dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn đang được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh). Theo đó, Đại lộ ven sông Sài Gòn sẽ được nối từ bến Bạch Đằng, quận 1 tới các quận huyện phía Tây thành phố như Hóc Môn, Củ Chi, Gò Vấp, quận 12, trở thành một dự án thành phần của cao tốc đang được gấp rút triển khai và đi vào hoạt động.

Quận 12 – “Thỏi nam châm” thu hút dân an cư và nhà đầu tư bất động sản

Nhờ “đòn bẩy” hệ thống hạ tầng kết nối đồng bộ, hiện đại, giao thông thuận tiện, nhiều dự án chung cư, căn hộ cao cấp quận 12 nhanh chóng được hình thành, các tiện ích công cộng khác như khu vui chơi, trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện…cũng theo đó phát triển.

Tiêu biểu, quận 12 được ví như “Cái nôi” của nền giáo dục, đã từng đào tạo nhiều nhân tài Việt Nam, giờ đây sở hữu hệ thống giáo dục liên cấp đồng bộ, trong đó có thể kể đến trường mầm non Phù Đổng, tiểu học Thần Đồng, THCS Phan Bội Châu, THPT Trường Chinh cùng các trung tâm ngoại ngữ danh tiếng như Hội Anh Văn Việt Mỹ VUS v.v…

Từ một khu vực ven thành phố dân cư thưa thớt, đến nay quận 12 đã thu hút một số lượng lớn dân cư về sinh sống và làm ăn, tạo nên sự nhộn nhịp cho nền kinh tế nơi đây. Báo cáo của quận 12 vào tháng 3.2019 vừa qua cho biết: trong 5 năm qua, mỗi năm quận 12 tăng hơn 22.000 dân. Mức tăng này bằng dân số của cả một phường của quận; tính ra, mỗi năm tăng thêm 1 phường.

Theo thống kê, bất động sản tại khu vực được ví von là “viên ngọc thô” của thành phố trong những năm gần đây đang có tốc độ “leo thang” đáng kể. Chỉ tính riêng tác động của tuyến Metro, theo đánh giá của hãng tư vấn CBRE Vietnam, giá bất động sản xung quanh dự án sẽ tăng ít nhất là 10%, thậm chí là cao hơn ở những nơi có vị trí tốt.

Trong quý 3.2019, so với cùng kỳ năm 2018 và 2017, giá bất động sản tại quận 12 đã tăng trung bình từ 27,4 triệu/m2 lên 43 triệu/m2, tương đương với mức tăng 63,7% chỉ trong vòng 2 năm. Cùng thời điểm đó, lãi suất tiết kiệm trung bình với kì hạn 1-3 tháng của một số ngân hàng nhà nước chỉ vào khoảng 4,3%/năm.

Quận 12 cũng đang dẫn đầu danh sách khu vực có số lượng người mua quan tâm nhiều nhất. Điều này dấy lên dự đoán về sự khan hiếm của bất động sản quận 12 trong thời gian tới, đặc biệt tại các khu vực có vị trí đắc địa. Các khu vực tiêu biểu đang lọt “tầm ngắm” của các nhà đầu tư bất động sản là khu quy hoạch đô thị kiểu mẫu quận 12 (Khu dân cư An Sương 64ha) trong đó với số lượng dự án khan hiếm đang chuẩn bị bàn giao với mức giá dao động trong khoảng 35 triệu/m2 tại phường Tân Hưng Thuận.

Phường Tân Hưng Thuận cũng đang dẫn đầu với mức tăng trưởng gần 153% (với mức giá trung bình từ 31,7 triệu/m2 lên xấp xỉ 70 triệu/m2). Kế bên, phường Hiệp Thành có mức tăng thấp hơn, nhưng cũng không kém ấn tượng với con số gần 63% (từ 28 triệu/m2 lên đến 45,9 triệu/m2).

Dù bất động sản tại quận 12 đang trên đà tăng trưởng mạnh, số lượng các dự án thuộc phân khúc cao cấp lại không có quá nhiều. Sự khan hiếm nguồn cung của phân khúc bất động sản cao cấp được dự đoán sẽ đẩy giá các sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc này lên 10%, theo báo cáo quý 3.2019 của CBRE.

Các dự án thuộc chủ đầu tư uy tín, có tính thanh khoản tốt, bàn giao nhà trong năm nay hoặc năm sau đều có thể rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Hệ thống tiện ích nội khu, môi trường sống văn minh, hiện đại, đẳng cấp, cộng đồng dân trí cao cũng là những tiêu chí mà dân an cư và nhà đầu tư không thể bỏ qua khi lựa chọn và tìm mua sản phẩm bất động sản phù hợp tại khu vực này.

Theo 24h.com.vn

 

Các bài viết liên quan

Tiềm năng đất nền Dragon City thuộc Phường Tam Phước, Biên Hòa

Khu vực Tam Phước, Phước Tân thuộc TP. Biên Hòa (Đồng Nai) hiện đang rất thu hút các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) bởi thị trường này được đánh giá là phù hợp với nhiều nhà đầu tư do giá đất cạnh tranh và kết nối ngày càng thuận tiện với Tp.HCM. [Xem chi tiếp]

AN GIA RA MẮT DỰ ÁN ĐẦU TIÊN NẰM NGAY TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH TÂY SÀI GÒN

Đầu năm 2020, An Gia ra mắt tổ hợp căn hộ Westgate nằm ngay trung tâm Tây Sài Gòn. Đây không chỉ là cơ hội an cư, đầu tư lý tưởng mà còn là động thái kích hoạt thị trường trong bối cảnh nguồn cung bất động sản (BĐS) tại TP.HCM đang khan hiếm. [Xem chi tiếp]

AN SƯƠNG I-PARK: SUM VẦY ĐÓN TẾT KHI NHẬN NHÀ QUÝ I/2020

Dịp cuối năm giáp tết dương lịch và âm lịch luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường bất động sản nhờ các khoản lương, thưởng, lãi cổ tức nhận được cuối năm và quan trọng hơn cả là tâm lý mua nhà đón tết của người dân. Một số khu vực "hot" tại TPHCM như phường Tân Hưng Thuận, quận 12 - nơi hiếm hoi sở hữu dự án bàn giao vào... [Xem chi tiếp]

KHU DÂN CƯ AN SƯƠNG - "NGÔI SAO SÁNG" CỦA QUẬN 12 VÀ TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam xét về diện tích và quy mô dân số và mức độ đô thị hóa, đồng thời cũng là đầu tàu kinh tế quan trọng của cả nước. Sở hữu 24 quận, huyện vì vậy thành phố mang trong mình sự đa dạng mà hiếm nơi nào khác có được. [Xem chi tiếp]

TPHCM: KHAN HIẾM DỰ ÁN CÓ PHÁP LÝ HOÀN CHỈNH

Dự án chậm tiến độ, thiếu pháp lý hoàn chỉnh… là mối e ngại hàng đầu cho dân an cư và nhà đầu tư bất động sản. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi các dự án đầy đủ pháp lý, dự kiến hoàn thiện trong thời điểm cuối năm được săn lùng ráo riết. Xu hướng đầu tư này được đánh giá là “sách lược” nhạy bén trong bối cảnh tồn tại hơn 100... [Xem chi tiếp]